U Info & U Delivery บริการแมสเซ็นเจอร์ พนักงานรับส่งเอกสาร พัสดุ โปรดไว้ใจเรา

ขับดีมีวินัย ขับขี่อย่างไรให้ปลอดภัยบนท้องถนนเวลารถติด


    

คงไม่ใครปฎิเสธได้ว่า ในปัจจุบันนั้นปัญหาการจราจรในกรุงเทพกำลังเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่า “หยุดตาย” เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหนก็เจอแต่ปัญหารถติด แม้ว่าจะพอเห็นถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไขแล้ว แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาในการแก้ไขที่ยาวนานมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีตัวเลือกอื่นในการเดินทางเสมอไป โดยเราอาจจะหันมาใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะแทน เช่น บริการจักรยานยนต์รับจ้าง บริการแมสเซ็นเจอร์ส่งเอกสาร ส่งพัสดุด่วน ส่งสินค้าต่างๆ แทนเราหรือเลือกใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทางแทนรถยนต์แต่สะดวกสบายอย่างเดียวคงไม่พอ จะต้องมีวินัยในการขับขี่กันด้วยนะครับวันนี้พี่ยูจึงมีเคล็ดลับดีๆในการขับขี่จักรยานยนต์เวลารถติดมาฝากกัน

  

1. เว้นระยะห่าง

ควรเว้นระยะห่างทั้งด้านหน้าและด้านข้างให้เหมาะสมเพื่อให้มีพื้นและระยะในการเบรคให้เพียงพอจะได้ไม่ต้องกำเบรคกันจนหัวทิ่มหัวตำและที่สำคัญถ้าหากพื้นผิวถนนลื่นพี่ยูว่าก็อาจจะได้ลงไปวัดกับพื้นกันได้ง่ายๆ ทั้งเจ็บทั้งอายกันเลยทีเดียวแถมเสียเวลาอีกด้วยนะครับ

2. มองให้ไกลเข้าไว้

ในสภาพที่มีการจราจรหนาแน่นบนท้องถนน ควรสังเกตุให้ดีเพราะมักจะมีมอไซค์คันอื่นขับขนาดกับเราอยู่ ซึ่งอาจจะแทรกเลนออกมาได้ทุกเมื่อ พี่ยูแนะนำให้มองไปไกลๆ มองรอบข้างไว้เสมอเพื่อช่วยให้เราเตรียมพร้อมและหลบหลีกก่อนเกิดอุบัติเหตุครับ

3. มองรอบตัวก่อนเปลี่ยนเลนเสมอ

ก่อนเปลี่ยนช่องทางหรือแทรกช่องว่างระหว่างรถควรดูรอบตัวเสียก่อนนะครับว่าปลอดภัยหรือไม่และควรให้สัญญาณเตือนล่วงก่อนเสมอ เช่น หากต้องการเข้าซอย ก็ควรอยู่ช่องทางด้านซ้ายก่อนอย่างน้อย 30 เมตรโดยประมาณนั่นเองครับ

4. อย่าขี่ระหว่างเลนรถสวนทางกัน

ข้อนี้สำคัญมากเพราะนอกจากจะอันตรายแล้วยังเป็นมารยาทในการขับขี่รถจักรยานยนต์อีกด้วย จำไว้ว่าไม่ควรแซงในลักษณะสวนเลนเด็ดขาด!! เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากตัวเราที่เดือดร้อนแล้วอาจจะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนอีกด้วยครับ


ย้อนกลับ