U Info & U Delivery บริการแมสเซ็นเจอร์ พนักงานรับส่งเอกสาร พัสดุ โปรดไว้ใจเรา

เทคนิคการแต่งกาย เพื่อเตรียมตัวก่อนสัมภาษณ์งาน


    

 ยิ่งใกล้วันสัมภาษณ์งานเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกกังวลมากขึ้นใช่มั้ยล่ะ ยิ่งเป็นงานที่อยากทำ กับบริษัทที่อยากได้แล้วด้วย ก็ยิ่งต้องใส่ใจว่าจะแต่งกายแบบไหนไปดีนะ บริษัทถึงจะประทับใจคุณในครั้งแรกที่เห็น เพราะการแต่งกายที่เหมาะสมและถูกกาลเทศะจะช่วยทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้นวันนี้ พี่ยู จึงนำเคล็ดลับและเทคนิคดีๆ ในการแต่งกายเพื่อสัมภาษณ์งานมาฝากกันครับ

  

1. สำหรับผู้ชาย

- ในเรื่องของทรงผม สำหรับผู้ชายนั้นพี่ยูแนะนำว่าควรหวีผม โกนหนวดเคราออกให้เรียบร้อยเพราะจะทำให้ดูสะอาด และทรงผมไม่ควรยาวเกินไปจนดูรกรุงรัง เพราะจะทำให้แลดูสกปรกนั่นเองครับ

- การเลือกเสื้อ ไม่ควรใส่เสื่อยืดมาในการสัมภาษณ์งาน หรือเสื้อที่มีสีสันฉูดฉาดเพราะจะทำให้ดูไม่สุภาพเรียบร้อย เสื้อที่เหมาะสมที่สุดในการสัมภาษณ์นั้นควรเลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีพื้นหรือสีสุภาพนั่นเองครับ และที่สำคัญอย่าลืมซักรีดให้เรียบร้อยกันด้วยนะครับ

- ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับมากจนเกินไป เช่น ต่างหู แหวน หรือสร้อยคอต่างๆที่ดูไม่เหมาะสม อาจจะเลือกใส่แค่นาฬิกาสวยๆ ซักเรือนแค่นี้ก็ทำให้ดูดีได้แล้วครับพี่ยูคอนเฟิร์ม

- เลือกสวมใส่กางเกงขายาวสีเข้มและเลือกใส่รองเท้าหนังสีเข้มหรือสีสุภาพที่ดูเหมาะสมกับกางเกงนอก ไม่ควรเลือกใส่กางเกงขาสั้นหรือกางเกงยีนส์มาในวันสัมภาษณ์

2. สำหรับผู้หญิง

- ควรจัดการกับทรงผมให้เรียบร้อ ยอาจจะมัดหรือรวบตึงขึ้นเพื่อเปิดหน้าผากและใบหูให้เห็นหน้าได้อย่างชัดเจนแค่นี้ก็ทำให้สาวๆดูดีได้แล้วครับ

- แต่งกายด้วยชุดทำงานหรือเสื้อเชิ้ต สีสุภาพ กระโปรงที่เลือกใส่ควรเป็นกระโปรงยาวคลุมเข่าหากสั้นกว่านี้อาจจะทำให้ดูโป๊จนเกินไปได้ครับ

- ในส่วนของรองเท้านั้น สำหรับสาวๆ ควรเลือกสวมเป็นรองเท้าคัตชูสีดำหรือรองเท้ารัดส้นสีดำแค่นี้ก็สามรถทำให้ดูดีขึ้นได้แล้วครับ

 เป็นยังไงกันบ้างครับกับเทคนิคดีๆ ที่พี่ยูนำมาฝากกันนอกเหนือจากการแต่งกายและบุคลิคภาพที่ดีที่จะช่วยสร้าง First impression แล้วการตอบคำถามที่ดีพร้อมกับการยิ้มแย้มแจ่มใสก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณผ่านการสัมภาษณ์งานแล้ว


ย้อนกลับ