U Info & U Delivery บริการแมสเซ็นเจอร์ พนักงานรับส่งเอกสาร พัสดุ โปรดไว้ใจเรา

ขับขี่อย่างไรให้ประหยัด ???


    

สวัสดีครับวันนี้พี่ยู จะพาไปพบกับวิธีที่จะช่วยคุณประหยัดน้ำมันรถจักรยานยนต์อย่างง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกันเพราะโดยหลักถ้าทำงานในสายงานแมสเซ็นเจอร์แล้วเรื่องของความประหยัดน้ำมัน นั้นสำคัญอย่างมากเพราะต้องออกไปวิ่ง รับ - ส่งเอกสาร พัสดุ ในทุกๆวัน โดยมี 7 วิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้ ซึ่งจะเป็นแค่เพียง ทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ใครก็สามารถปฎิบัติได้ในชีวิตประจำวันครับ แต่แค่นี้ก็สามารถช่วยประหยัดนำมันได้แล้ว ซึ่งไม่มากก็น้อยนั่นแหละครับ ขับขี่อย่างไรให้ประหยัด ด้วย 7 วิธีง่ายๆ

  

1. ไม่ควรติดเครื่องระหว่างจอดรอ

ควรทำการดับเครื่องยนต์ทุกครั้งที่ขึ้นของขึ้น ลงของ หรือคอยคนเพราะการติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้นอกจากจะสิ้นเปลืองน้ำมันแล้วยังทำให้เกิดไอเสียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วยครับ

2. ขับขี่ด้วยความเร็วสม่ำเสมอ และคงที่

พี่ยูแนะนำให้ขับขี่ด้วยความเร็วมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอครับ โดยอัตตราความเร็วคงที่อาจจะอยู่ที่ 40-60 กม/ชม และไม่ควรเบรคโดยไม่จำเป็น เพราะจะมีผลต่อการกินน้ำมันเชื้อเพลิงครับ

3. ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาตรฐาน

ควรเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทน (Octan) มาตรฐานและเลือกใช้ให้เหมาสมกับเครื่องยนต์แค่นี้ก็สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้แล้วครับ

4. วางแผนการเดินทางก่อนเสมอ

ก่อนออกเดินทางควรวางแผนเลือกเส้นทางที่ใกล้ที่สุดหรือใช้เวลาน้อยที่สุดเพราะในปัจจุบันนั้นการจราจรในกรุงเทพค่อนข้างติดขัด จากประสบการ์ณจริงที่พี่ยูต้องพบเจอในทุกๆวันในการไปส่งเอกสารด่วนให้ลูกค้านั่นเองครับ

5. ไม่ควรเร่ง หรือเบิ้ลเครื่องโดยไม่จำเป็น

การเบิ้ลเครื่องนอกจากเป็นการรบกวนผู้อื่นแล้ว ยังทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุอีกด้วย เพราะฉนั้นไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยครับ ยิ่งในเขตชุมชนแล้วด้วย นอกจากจะเปลืองน้ำมันแล้วอาจจะได้เลือดด้วยนะพี่ยูขอเตือน

6. ตรวจเช็คโซ่ไม่ให้หย่อนจนเกินไป

เพราะถ้าหากโซ่หย่อนจนเกินไปจะใช้แรงในการขับเคลื่อนที่มากขึ้นทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันนั่นเองครับ

7. หมั่นนำรถจักรยานยนต์ไปตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ

ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็คโดยผู้ชำนาญการอย่างสม่ำเสมอและเลือกใช้อะไหล่แท้เพื่อให้เครื่องยนต์มีสภาพการทำงานที่ดีช่วยประหยัดน้ำมันและยังขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจด้วยครับ


ย้อนกลับ